- Mua bất động sản từ Chủ tịch HĐQT Lê Viết Hải mà chưa được thông qua, Xây dựng Hòa Bình (HBC) bị xử phạt
- Chủ tịch LDG Group Nguyễn Khánh Hưng “bán chui” 2,6 triệu cổ phiếu
- Vạn Trường Phát: Lỗ 2 năm liên tiếp vẫn phát hành trái phiếu 10.000 tỷ, cao gấp 3,3 lần vốn
- Bà Trần Phương Uyên muốn bán 4 triệu cổ phiếu Yeah1
- CTCP Sữa Việt Nam dự chi gần 1.600 tỷ đồng ‘thâu tóm’ GTNFoods
Khách hàng phản ánh lỗi kỹ thuật đến Ford, nhưng đều nhận được “màn” đỗ lỗi của hãng xe này cho “thượng đế”.
Theo phản ánh của ông Võ Quốc Bình (SN 1978, ngụ quận 1, TP.HCM), vào tháng 2/2018, ông có mua một ô tô 4 chỗ Ford, loại Focus.
Trong quá trình sử dụng, ông phát hiện xe mắc các lỗi, như: Hộp số bị rung giật khi chuyển đổi, thỉnh thoảng vòng tua cao bất thường (lên đến 6.000 vòng khi di chuyển ở tốc độ 30 km/h), thường xuyên báo lỗi “TRANSMISSION HOT, WAIT 5 MINUTES” (sau đó báo lỗi nguy hiểm “TRANSMISSION OVERHEATING STOP SAFELY”) và xe bị tuộc số, không bắt côn.
Trước các lỗi này, ông Bình đã thông báo qua đường dây nóng của công ty và được hướng dẫn đến cửa hàng Citi Ford (số 218 quốc lộ 13, quận Thủ Đức) để sửa chữa. Thế nhưng, điều ông nhận được chỉ là câu đổ lỗi trách nhiệm cho khách hàng trong quá trình sử dụng.
“Họ đã đẩy trách nhiệm cho tôi và đưa ra những nhận định mơ hồ, rất bất hợp lý nhằm móc túi khách hàng, bắt khách hàng phải trả tiền cho sản phẩm lỗi kỹ thuật của chính Ford mà không nhận trách nhiệm. Thậm chí, họ còn gây gổ, xé biên bản khi khách hàng ghi ý kiến chính đáng” – ông Bình bức xúc.
Theo ông Bình, Ford nắm bắt được tâm lý dễ dãi, nhận thức chưa hết về quyền lợi người tiêu dùng của hầu hết khách hàng Việt Nam và kém hiểu biết kỹ thuật nên “ông lớn” này luôn tìm cách bắt chẹt, đỗ lỗi, thoái thác trách nhiệm. Và, có thể coi đây là hành vi móc túi khách sau khi bán hàng.
Trước các vần đề trên, ngày 7/3, ông Bình đã chính thức gửi đơn kiện Ford Việt Nam ra TAND tỉnh Hải Dương và TAND quận Thủ Đức để đòi quyền lợi cho mình.
Trong đơn kiện, ông Bình yêu cầu Ford Việt Nam mua lại xe ô tô của mình theo đúng theo giá thị trường tại thời điểm này và bồi thường mọi khoản thiệt hại, gồm: Thiệt hại do không bán được xe (phải đền tiền cọc cho bên mua 50 triệu đồng). Thiệt hại trong quá trình sử dụng (do lỗi kỹ thuật gây tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn mức bình thường là 50 triệu đồng). Thiệt hại về tổn thất tinh thần, uy tín thương hiệu cá nhân, thương hiệu doanh nghiệp, thời gian trong quá trình sử dụng sản phẩm và bán sản phẩm lỗi…
Được biết, các lỗi trên xe của ông Bình không chỉ xảy ra ở Việt Nam mà còn xảy ra ở Úc và Mỹ. Cụ thể, năm 2017, 700 khách hàng tại Mỹ đã khởi kiện Ford về các lỗi như trên.
Theo Người tiêu dùng