- InnoEx 2023: Doanh nghiệp không còn cạnh tranh chỉ bằng tuổi đời và quy mô
- Nam Á Bank “làm đẹp” tỷ lệ nợ xấu ra sao?
- Lãi suất cao, sai phạm lũng đoạn thị trường… khiến cổ phiếu bớt hấp dẫn
- Đưa thủy sản Việt lên bàn ăn thế giới
- Locknlock tưng bừng khai trương cửa hàng chính hãng tại ESTELLA PLACE Shopping Center
Với một công ty đã chọn “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn” làm mục tiêu chiến lược như HVN thì “Chọn Sống Xanh đồng nghĩa với việc không ngừng kiến tạo những giá trị bền vững cho Việt Nam trong các hoạt động sản xuất kinh doanh của mình trong suốt 28 năm qua, góp phần truyền cảm hứng cho các đối tác cùng thực hành phát triển bền vững”.
Với việc kiến tạo giá trị làm trọng tâm, HVN tin chắc rằng #ChọnSốngXanh là cách tiếp cận thật sự bền vững lâu dài, bởi những sáng kiến này mang tính dài hạn và tự chủ – mang lại lợi ích cho cả doanh nghiệp, cộng đồng và môi trường.
Năm 2018, HVN vinh dự được vinh danh là Doanh nghiệp Bền vững số 1 Việt Nam (lĩnh vực sản xuất) năm thứ 2 liên tiếp, đồng thời được tạp chí HR Asia bình chọn là một trong những doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất Châu Á. Những danh hiệu này có được là nhờ vào sự nỗ lực không ngừng của HEINEKEN Việt Nam đã tạo ra các giá trị bền vững cho Con người, Hành tinh và Sự thịnh vượng:

dùng để nấu bia tại các nhà máy của HVN. HEINEKEN Việt Nam cũng đã nỗ lực giảm phát thải CO2 trong hoạt động kho vận bằng cách tối ưu hóa khâu vận tải và áp dụng nhiều cải tiến khác nhau, chúng tôi đã giảm 2.500 tấn phát thải C02 chỉ riêng khâu kho vận trong năm 2018. 100% nước thải từ các nhà máy của HVN đều được xử lý đạt và vượt chuẩn để trả về môi trường một cách an toàn.
Một sáng kiến điển hình về phát triển bền vững tạo giá trị bền vững cho con người, hành tinh cũng như hướng đến sự thịnh vượng chung là chương trình tái chế nắp chai bia xây cầu của nhãn hiệu bia Tiger. HVN đã tiên phong thực hiện chương trình thu gom nắp chai bia và tái chế, làm vật liệu xây dựng cầu cho cộng đồng tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Sáng kiến này không chỉ góp phần thúc đẩy các hoạt động tái chế và giảm phế thải mà còn cải thiện cơ sở hạ tầng thiết yếu cho cộng đồng, đồng thời nâng cao hình ảnh của nhãn hiệu bia Tiger – một trong những nhãn hiệu bia hàng đầu Việt Nam.
Ông Leo Evers, Tổng Giám đốc Điều hành HEINEKEN Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng #Chọn Sống Xanh hay hành động vì sự phát triển bền vững không phải là ý tưởng trừu tượng hay chỉ trên lý thuyết. Thực tế, hành trình phát triển bền vững của chúng tôi đã minh chứng rõ nét về giá trị hữu hình mà HEINEKEN Việt Nam đã và đang tạo ra vì một Việt Nam tốt đẹp hơn. Như chia sẻ của một số đối tác của chúng tôi tại buổi giới thiệu Báo cáo Phát triển Bền vững hôm nay, nếu chúng ta tiếp tục tạo ra giá trị bền vững thiết thực, chúng ta sẽ có thể tạo ra nhiều đóng góp tích cực hơn nữa cho sự phát triển của Việt Nam. Tất cả đều bắt đầu từ những bước đơn giản, vì vậy chúng tôi hy vọng có thể truyền cảm hứng #Chọn Sống Xanh đến mọi ngườibằng cách cùng nhau lan tỏa bài hát Ngôi Nhà Xanh của ca sỹ Kimmese đến cộng đồng.
pv