- Phương án giảm 8 sở, 5 cơ quan hành chính ở TP HCM
- Nhiều thiếu sót, vi phạm trong quản lý, sử dụng vốn và tài sản tại Công ty Công ích Quận 12, TP. Hồ Chí Minh
- Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024 – Khám phá “Đường đua xanh” hút Runners nhất tháng 9
- Người đặt tên 1.000 con đường ở TP.HCM, không học hàm học vị nhưng xuất bản tới hơn 60 đầu sách, 102 tuổi nhận Bằng kỷ lục Việt Nam
- Người xưa khuyên 7 điều kiêng kỵ tháng Cô hồn để bình an, may mắn
McDonald’s Việt Nam cho biết sự việc xảy ra do sự thiếu cẩn trọng trong khâu kiểm duyệt nội dung được đăng tải, dẫn đến sự việc đáng tiếc.
Tối 6-5, fanpage McDonald’s Việt Nam (có dấu tích xanh, 82 triệu lượt theo dõi) đã đăng tải lời xin lỗi về việc trong ngày 6-5 trên một số nền tảng giao hàng online đã xuất hiện một số thông tin về chương trình và sản phẩm mới của McDonald’s với ngôn từ không phù hợp liên quan đến bạn Mèo Béo trong một bối cảnh nhạy cảm.
Trước đó, McDonald’s Việt Nam đã tung ra chương trình quảng cáo trên ứng dụng đặt đồ ăn trực tuyến với tên gọi: “Không thích ăn rau thì ăn gà dính phô mai BBQ”. Điều đáng nói nội dung câu nói của McDonald’s Việt Nam đã mượn lại câu chia sẻ: “Tôi không muốn ăn rau nữa, tôi muốn ăn McDonald’s” của một game thủ có biệt danh Mèo Béo vừa qua đời ở Trung Quốc.
Việc này đã khiến cho cộng đồng mạng dậy sóng và cho rằng McDonald’s Việt Nam lấy câu chuyện về cái chết của Mèo Béo để đặt tên cho chương trình là điều không thể chấp nhận và kêu gọi tẩy chay thương hiệu đồ ăn nhanh này.
Hãng đồ ăn nhanh nay cho biết ngay sau khi sự việc diễn ra, McDonald’s Việt Nam đã nghiêm túc xem xét vấn đề và nhận thức được rằng việc đề cập đến các chủ đề nhạy cảm khi làm truyền thông không những gây tổn thương đến những người có liên quan mà còn ảnh hưởng đến lòng tin của khách hàng. Theo McDonald’s, sự việc xảy ra do sự thiếu cẩn trọng trong khâu kiểm duyệt nội dung được đăng tải, dẫn đến sự việc đáng tiếc.
“Điều này đã tạo ra sự phản cảm, phiền lòng và nhận về sự khiển trách từ cộng đồng mà chính McDonald’s và đội ngũ McDonald’s Việt Nam phải tự kiểm điểm, cũng như mong muốn dành một lời xin lỗi chân thành tới bạn Mèo Béo và gia đình, cộng đồng và tất cả khách hàng” – McDonald’s Việt Nam viết lời xin lỗi trên fanpage chính thức.
Theo Người lao động
https://baomoi.com/mcdonald-s-viet-nam-xin-loi-vi-quang-cao-kem-duyen-r49027786.epi