- 48 du khách nhập viện do nghi ngờ ngộ độc thực phẩm ở Mũi Né
- Routine siêu sale tháng 7- Ưu đãi chạm đáy – giảm đến 50%
- Trang trại lợn của Công ty Tâm Việt đang ‘bức tử’ khe Sào
- Ngoài bình sữa giải phóng vi nhựa, nhà nào đang cho con dùng những món đồ này cũng nên cân nhắc thay thế
- TP. Hồ Chí Minh: Xe khách Tiến Oanh để xảy ra hàng loạt sai phạm trong hoạt động vận chuyển hành khách
Khách hàng chọn những cây xăng uy tín, vừa đảm bảo chất lượng xăng tốt nhằm tránh gây hư hại cho động cơ xe, vừa tránh việc nhân viên cây xăng gian lận.
Ngày 20-1 Pháp Luật TP.HCM đã có loạt bài điều tra “Những chiêu móc túi người đổ xăng” điều tra liên quan đến nhân viên tại cửa hàng xăng dầu xanh 3 thuộc Công ty TNHH Xăng dầu xanh ở số 1364 Phạm Văn Đồng, quận Thủ Đức có hành vi gian lận.
Ngay sau khi đăng tải vụ việc, trong buổi sáng cùng ngày, Công an phường Linh Tây, quận Thủ Đức, TP.HCM đã làm việc với người của cây xăng này. Sau khi làm việc với cơ quan công an, nhân viên của cửa hàng xăng dầu này đã thừa nhận hành vi có trộm tiền của khách.
Hành vi gian lận trong khi đổ xăng không phải là câu chuyện mới. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa biết hoặc vẫn còn chủ quan, không quan sát kỹ để cho nhân viên nhiều cây xăng móc túi người dùng.
Liên quan đến vụ việc nêu trên anh Nguyễn Văn Long, nhân viên tại một cửa hàng xăng dầu chia sẻ những lưu ý khi đổ xăng để tránh bị “móc túi” khách hàng.
Không nên đổ xăng khi có hai người cùng thao tác: Đây là trường hợp một người đứng tại cây xăng bấm máy cho người kia đổ xăng cho khách. Ví dụ khách yêu cầu đổ 50.000 đồng nhưng họ chỉ bấm đến 30.000 đồng, bấm lần thứ hai đồng hồ sẽ nhảy lên số 50.000 đồng. Khi này khách hàng đã bị móc túi 20.000 đồng. Kinh nghiệm là khách hàng cần đứng xem kỹ đồng hồ ở cây bơm và tốt nhất là nên đổ xăng theo lít thay vì đổ xăng theo mệnh giá tiền.
Yêu cầu trả về 0 trước khi đổ: Là trường hợp nhân viên cây xăng đổ cho người này xong chuyển sang đổ tiếp cho người khác hoặc hai nhân viên sẽ đổ chéo nhau. Do đó, nếu khách hàng sơ ý thì số tiền phải trả sẽ bị cộng gộp của xe đổ trước đó. Vì vậy, nếu gặp trường hợp đổ xăng nối số thì phải yêu cầu nhân viên cây xăng trả về số 0 trước khi đổ xăng đợt tiếp theo.
Không nên đổ xăng đầy bình: Một số cây bơm xăng tự động có cơ chế khi tới thời điểm xăng đầy lên và chạm tới mép của vòi bơm, tức ngưỡng an toàn để tránh cho xăng bị trào ra ngoài, thì cột bơm sẽ tự động điều khiển cò ngắt bơm. Khi đó đồng hồ vẫn chạy nhưng lượng xăng vào bình thì không được bao nhiêu. Do đó, không nên yêu cầu đổ đầy bình.
Chọn những cây xăng uy tín khi đổ: Việc chọn những cây xăng uy tín vừa đảm bảo chất lượng xăng tốt tránh gây hư hại cho động cơ xe vừa tránh việc nhân viên cây xăng gian lận.
https://baomoi.com/nhung-luu-y-khi-do-xang-de-tranh-bi-moc-tui/r/37737100.epi