Trang chủ Đời sống tiêu dùng Vì sao phải tiếp tục đóng đường cất hạ cánh 25R/07L tại...

Vì sao phải tiếp tục đóng đường cất hạ cánh 25R/07L tại Tân Sơn Nhất?

Ngày đăng:
14

Vì sao phải tiếp tục đóng đường băng 25R/07L tại sân bay Tân Sơn Nhất và việc đóng đường băng có ảnh hưởng đến khai thác của sân bay?

Chiều 15/2, ông Trần Văn Thi, Giám đốc Ban quản lý dự án Mỹ Thuận cho biết việc đóng đường cất hạ cánh 25R/07L tại sân bay Tân Sơn Nhất đã được Cục hàng không Việt Nam cấp phép.

Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng đã xem xét kỹ phương án khai thác và tần suất bay. Thời gian tạm đóng đường cất hạ cánh 25R/07L là từ 21/2 đến 15/3.

vì sao phải tiếp tục đóng đường cất hạ cánh 25r/07l tại tân sơn nhất?

Việc đóng đường cất hạ cánh 25R/07L đã được Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất xem xét kỹ dựa trên phương án khai thác các chuyến bay trong giai đoạn hiện nay.

Theo ông Thi, việc đóng đường cất hạ cánh 25R/07L nhằm để thi công khớp nối với đường lăn P4, chiều dài khoảng 36m. Sau khi hoàn thành, tàu bay khi hạ cánh sẽ theo các đường lăn này thoát nhanh ra đường lăn song song, nhanh trả lại đường cất hạ cánh, tăng tần suất cất hạ cánh trên đường băng.

“Thời gian tạm dừng khai thác đường cất hạ cánh 25R/07L từ ngày 21/2/2022 đến ngày 15/3/2022 là thời gian thi công tối đa. Ban QLDA Mỹ Thuận đã chỉ đạo Nhà thầu tập trung thi công 3 ca để cố gắng rút ngắn thời gian thi công tại phạm vi hạn chế này để sớm đưa vào khai thác đường cất hạ cánh 25R/07L trở lại càng sớm càng tốt nhằm trả lại trạng thái hoạt động bình thường của sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất” ông Thi khẳng định.

Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh và đường lăn Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất được Chính phủ quyết định triển khai theo lệnh khẩn cấp, được khởi công xây dựng vào ngày 1/7/2020 bao gồm 2 phần là nâng cấp đường cất hạ cánh 25R/07L và xây dựng mới các đường lăn song song, đường lăn thoát nhanh.

Ngày 1/12/2021, sau khi Cục Hàng không Việt Nam cấp phép, đường cất hạ cánh 25R/07L đã đưa vào khai thác sau khi thay thế xong hệ thống đèn hiệu sử dụng công nghệ đèn LED và hệ thống đèn tiếp cận đầu 25R nhằm trả lại hoạt động bình thường 02 đường cất hạ cánh của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Hiện nay, dự án đang tập trung thi công hạng mục cuối cùng để hoàn thành toàn bộ dự án trước 30/4/2022 theo chỉ đạo của Bộ GTVT. Cụ thể: đường lăn S từ phạm vi nút S6 đến nút S10 thi công lề và lắp đặt đèn; khoảng 1800m mương thoát nước; 4 khu vực hạn chế của 4 đường lăn đang khai thác là P1, P4, S7, V1.

Đường lăn P4 có phạm vi hạn chế nằm trong dải an toàn bay là 36m đường lăn xây mới so với tim đường cất hạ cánh 25R/07L, để thi công được khu vực này đảm bảo an toàn bay thì cần phải tạm dừng khai thác đường cất hạ cánh 25R/07L từ ngày 21/2/2022 đến ngày 15/3/2022.

Theo Tư Doãn/Báo Giao thông

https://www.baogiaothong.vn/vi-sao-phai-tiep-tuc-dong-duong-cat-ha-canh-25r07l-tai-tan-son-nhat-d542522.html?fbclid=IwAR0WvuWoOisaECAEsBCZJzNm2iU2_SbVQFKB1hYeALtVvmmSyGuWIuVB1FM