Hơn 20 năm làm nghề bánh, là đầu bếp bánh hàng đầu tại Việt Nam, từng làm trợ lý trợ giảng cho Master Chef Of French (MOF) Chef Jean Francois Arnaud – Bậc thầy làm bánh người Pháp từ Australia, Mỹ, Singapre, Indonesia, Hong Kong…
Trong suốt năm năm, đã từng ghi dấu thành công với thương hiệu bánh Golden Pastry, giờ đây, Pastry Chef Lê Văn Tuấn tiếp tục khát vọng nghề bánh của mình với việc khai trương chuỗi thương hiệu Merci Bánh mì tại Đà Nẵng vào ngày 20/5/2023, bằng cam kết: bánh được chế biến hoàn toàn 100% từ nguyên liệu trái cây tươi được anh cam kết bao tiêu trái cây tại một số vùng trồng.
Chia sẻ về điều này, Pastry Chef Lê Văn Tuấn bày tỏ: tôi muốn đóng góp một phần nhỏ từ câu chuyện làm bánh, kinh doanh bánh của mình trong việc hỗ trợ trái cây, nông sản Việt Nam trong nâng cao chuỗi giá trị thương hiệu nông sản Việt. Tôi cũng mong muốn sẽ ngày càng có nhiều loại bánh ngon, đẳng cấp được làm bằng chính bàn tay tài hoa của đầu bếp Việt và nguyên liệu nông sản Việt.
Merci Bánh mì như một lời cám ơn của tôi với nghề và nghiệp bánh mà tôi đã nỗ lực, lời cám ơn đến các thầy cô, đồng nghiệp và khách hàng đã luôn thương quí, giúp đỡ “Tuấn Hilton”, cũng là thông điệp tôi muốn nhắc nhở mình luôn phấn đấu đưa bánh Việt vươn xa, nâng tầm thế giới.
Ngay tại sự kiện khai trương cửa hàng đầu tiên tại Đà Nẵng, Merci Bánh mì đã tiến hành ký kết hợp tác với nhiều đối tác quan trọng trong việc xây dựng chuỗi phân phối bánh trong thời gian tới, đặc biệt là ký bao tiêu toàn bộ sản lượng chanh dây, dưa lưới từ dự án được hỗ trợ của Bộ Khoa học và Công nghệ, đồng hành cùng nông dân miền núi do Cty TNHH Đào tạo và Phát triển tiềm năng Việt triển khai.
Được biết, trong khuôn khổ Lễ hội Xoài tỉnh Đồng Tháp lần I/2023, Nâng tầm vị thế từ ngày 28/4 đến 1/5/2023 vừa qua, Pastry Chef Lê Văn Tuấn cũng đã tham dự và thực hiện những món bánh cao cấp, do chính anh nghiên cứu, chế biến từ nguyên liệu Xoài Đồng Tháp, cùng cộng sự làm nên hàng nghìn chiếc bánh tráng miệng từ trái cây mời người dân tham dự Lễ hội như lời tri ân với những người nông dân vùng trồng đã tạo nên trái cây ngon, sạch, lành, định vị thương hiệu nông sản địa phương.