- 6 kiểu gia đình khó có thể nuôi dạy ra những đứa trẻ hiếu thảo
- Hiện tượng ‘lạ’ lần đầu tiên xuất hiện ở huyện Đạ Tẻh, Lâm Đồng
- Vì sao tiếp viên không về nhà khi hạ cánh mà thường tới ngay khách sạn 5 sao, họ đến đó làm gì?
- LocknLock được vinh danh tại Giải thưởng Thương hiệu hàng đầu Hàn Quốc năm 2024
- Ngôi nhà chẳng ai dám di dời: Hàng thế kỷ không có hàng xóm, đường lên không dành cho người yếu tim
Chiều ngày 29/9, hưởng ứng năm An toàn giao thông 2017, thương hiệu bia Heineken công bố chương trình “Đã uống rượu bia thì không lái xe”.
Dựa trên một nghiên cứu toàn cầu được Heineken tiến hành mới đây nhằm mục đích tìm hiểu rõ hơn những yếu tố dẫn đến hành vi lái xe sau khi sử dụng rượu bia của người tiêu dùng, HEINEKEN Việt Nam đã khởi xướng chương trình “Đã uống rượu bia thì không lái xe” với mục tiêu then chốt nhằm thay đổi thói quen tham gia giao thông của người tiêu dùng tại Việt Nam, đồng thời mang đến giải pháp thực tiễn nhằm giải quyết vấn đề này. Với tổng mức đầu tư lên đến 15 tỷ VND trên cơ sở hợp tác chiến lược cùng Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia (UBATGTQG) và Uber Việt Nam, chương trình “Đã uống rượu bia thì không lái xe” năm 2017 một lần nữa khẳng định cam kết lâu dài của HEINEKEN Việt Nam trong việc khuyến khích, thúc đẩy văn hóa uống có trách nhiệm trong khuôn khổ chương trình “Thưởng thức Heineken có trách nhiệm” trên toàn cầu.
Từ năm 2008, HEINEKEN Việt Nam – đã tiên phong trong việc phối hợp với UBATGTQG để triển khai các chương trình truyền thông nhằm nâng cao nhận thức về an toàn giao thông sau khi sử dụng rượu bia cho người tiêu dùng. Với nỗ lực không ngừng trong việc xây dựng văn hóa thưởng thức rượu bia có trách nhiệm, HEINEKEN Việt Nam và UBATGTQG đã thực hiện hàng loạt những hoạt động tuyên truyền thiết thực và đem lại hiệu quả đáng kể. Cùng với các ban ngành và tổ chức có liên quan, những nỗ lực này đã góp phần làm giảm thiểu đáng kể tỷ lệ các vụ tai nạn giao thông, thương vong và tử vong tại Việt Nam trong giai đoạn từ 2011-2016. Không dừng lại ở đó, với vị thế là thương hiệu bia cao cấp hàng đầu Việt Nam, HEINEKEN nhận thấy cần nỗ lực hơn nữa và còn nhiều cơ hội để tiếp tục xây dựng và lan tỏa những ảnh hưởng tích cực tới người tiêu dùng, nhằm thúc đẩy hành vi uống rượu bia có trách nhiệm.
Trong năm 2017, HEINEKEN Việt Nam đầu tư khoảng 15 tỷ VND để thực hiện chương trình “Đã uống rượu bia thì không lái xe” trên cơ sở tiếp tục hợp tác chiến lược với UBATGTQG. Không dừng lại ở đó, nhằm tiếp cận sâu hơn đến người tiêu dùng, chương trình còn mang đến những giải pháp thực tiễn cho người tiêu dùng khi tham gia giao thông bao gồm: cung cấp 80,000 Uber code miễn phí tại Tp. Hồ Chí Minh, Hà Nội và 50,000 phiếu đi taxi miễn phí tại 5 thành phố: Nha Trang, Hải Phòng, Vũng Tàu, Biên Hòa và Cần Thơ để đưa người tiêu dùng về nhà an toàn sau khi thưởng thức rượu bia. Bên cạnh đó, nhân dịp này Heineken còn giới thiệu sự xuất hiện đặc biệt của 46 chiếc xe sang mang tên “Green Ride” trên đường phố tại Thành phố Hồ Chi Minh, Hà Nội nhằm mục đích khuyến khích cách nhìn tích cực của người tiêu dùng về việc sử dụng phương tiện giao thông thay thế việc tự lái xe sau khi sử dụng rượu bia. Chương trình sẽ được phổ biến rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội để truyền tải thông điệp này tới người dân trên mọi miền đất nước.
Chương trình này là một phần của chiến dịch “Đã uống rượu bia thì không lái xe” của Heineken trên toàn thế giới và được triển khai dựa trên kết quả nghiên cứu chuyên sâu mà Heineken đã tiến hành tại 10 quốc gia trọng điểm, trong đó có Việt Nam, với mục tiêu tìm hiểu hành vi lái xe sau khi uống rượu bia của người tiêu dùng tại các quốc gia này. Sau đây là những thông số điển hình thu thập từ khảo sát tại Việt Nam.
Hơn 1 trong 3 người vẫn lái xe khi đã uống rượu bia ở Việt Nam cho rằng việc lái xe sau khi uống rượu bia là một hành vi có thể chấp nhận được trong văn hóa Việt Nam (37% ở Việt Nam so với 28% trên toàn cầu); 86% tài xế được khảo sát thừa nhận đã từng lái xe sau khi uống rượu bia; và 63% tài xế nghĩ rằng họ tự nhận thức được giới hạn của bản thân khi uống rượu bia trước khi lái xe (so với 55% trên toàn cầu).
Ông Leo Evers – Tổng giám đốc Điều hành Công ty TNHH Nhà Máy Bia HEINEKEN Việt Nam, cho biết; “Chương trình “Đã uống rượu bia thì không lái xe” với sự hợp tác chiến lược cùng UBATGTQG và Uber Việt Nam là một cơ hội chưa từng có tiền lệ trong việc giúp thay đổi nhận thức và hành vi lái xe khi đã dùng đồ uống có cồn của người tiêu dùng Việt Nam. Nghiên cứu toàn cầu về hành vi của người tiêu dùng mà Heineken đã thực hiện cũng là một bước tiến mới trong việc thấu hiểu sâu sắc về hành vi lái xe sau khi uống rượu bia, là cơ sở để đem đến những chương trình hành động thiết thực và hiệu quả cho xã hội. Chúng tôi hy vọng sự hợp tác với Uber Việt Nam sẽ mang lại hiệu quả tốt đẹp trong việc thay đổi hành vi lái xe sau khi sử dụng đồ uống có cồn tại Việt Nam. Với vị thế là thương hiệu bia hàng đầu thế giới, chúng tôi tin rằng đây là cơ hội và cũng là trách nhiệm vô cùng lớn lao cần phải gách vác khi là công ty tiên phong nỗ lực thay đổi nhận thức của người tiêu dùng”.
Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, cũng chia sẻ:“Chương trình “Đã uống rượu bia thì không lái xe” được triển khai bởi HEINEKEN Việt Nam là một ví dụ điển hình của doanh nghiệp chung tay góp phần giải quyết các vấn đề xã hội, dựa trên các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và Nhà nước về tuyên truyền an toàn giao thông với nhiều nội dung, hình thức. Tôi tin rằng hoạt động của cơ quan chính quyền các cấp, cùng với cam kết của các doanh nghiệp tiên phong như HEINEKEN Việt Nam sẽ đem đến những thay đổi rõ rệt và tìm ra những giải pháp mang hiệu quả thiết thực cho xã hội.”
Ông Đặng Việt Dũng, Giám đốc Điều hành Uber Việt Nam chia sẻ: “Đối với Uber, sự an toàn của hành khách và đối tác luôn là ưu tiên hàng đầu. Với nhiệm vụ kết nối hành khách với những chuyến đi tin cậy và tiết kiệm, chúng tôi rất vui mừng được hợp tác cùng HEINEKEN Việt Nam và UBATGTQG cho chương trình “Đã uống rượu bia thì không lái xe” 2017. Chúng tôi tin vào sự thành công của sự hợp tác này sẽ mang lại lợi ích cho người tiêu dùng Việt Nam trong việc sử dụng phương tiện thay thế khi đã thưởng thức đồ uống có cồn.”
Pha Lê