Trang chủ Đời sống tiêu dùng Giải mã “Hiệu ứng Jungkook (BTS)” – Gương mặt vàng vô tình...

Giải mã “Hiệu ứng Jungkook (BTS)” – Gương mặt vàng vô tình giúp thương hiệu Viral

Ngày đăng:
5

Văn hóa thần tượng đại diện là làng sóng Kpop với các nhóm nhạc nổi tiếng như BTS, Blackpink, EXO và TWICE đang làm mưa làm gió trên toàn cầu. Nhờ sức thu hút lạ kỳ, trong những năm qua, những thần tượng giải trí đã thu hút được lượng người hâm mộ lớn. Từ đó những sản phẩm liên quan đến Kpop trở thành những món hàng được săn đón bởi người hâm mộ mong tìm sự kết nồi với thần tượng qua việc sỡ hữu những sản phẩm này.

Từ đó các ngôi sao Kpop trở thành đại diện cho nhiều thương hiệu lớn. Trong số đó, BTS là ngọn cờ đầu cho làng sóng KPOP nhưng trong những năm gần đây, và các thành viên của nhóm được mời tham gia các chiến dịch quảng cáo cho Samsung, Hyundai và Coca-Cola.

Hãy cùng giải mã hiệu ứng “JungKook” – thành viên được xem là nổi bật nhất của nhóm – khi mọi sản phẩm xuất hiện cùng thành viên này đều trở thành những cơn sốt, nhận được sự chú ý đông đảo, hay thậm chí là bán sạch hàng.

Cốc giữ nhiệt LocknLock

Ngày 25 tháng 5 vừa qua, Jungkook đã tổ chức một buổi phát sóng trực tiếp cá nhân mang tên “Smart…” cho người hâm mộ trên nền tảng Weverse. Trong suốt buổi phát sóng, Jungkook dùng một chiếc cốc màu xanh đề vừa uống nước vừa trò chuyện với người tham gia. Với thiết kế hiện đại và màu sắc thanh lịch, sản phẩm này nhanh chóng lan truyền qua các trang mạng xã hội (SNS) tại Hàn Quốc và nhiều quốc gia châu Á.

Đây mẫu cốc giữ nhiệt Metro Mug của thương hiệu LocknLock với giá bán tại Việt Nam là 529,000đ. Nhờ sức ảnh hưởng của “Jungkook”, nó đã trở thành sản phẩm bán chạy nhất trên trang web mua sắm trực tuyến ‘Amazon’, và vào ngày 27, hai ngày sau buổi phát sóng trực tiếp, mẫu cốc màu xanh đã hết hàng.

Nguồn: Jungkook Vietnamese Fanpage

 

Đây không phải là lần đầu tiên hiệu ứng “Jungkook” tạo ra xu hướng. Trước đây, Jungkook đã nấu món ăn của riêng mình, “Mì ăn liền vị mayonnaise và mè”, trong một buổi phát sóng trực tiếp, và kimchi mà anh ấy sử dụng đã hết hàng trên trang web mua sắm trực tuyến ‘Coupang’. Sản phẩm quần lót Calvin Klein đã được đề cập bởi Jungkook trong một buổi phát sóng giặt giũ cũng đã trải qua đợt tăng tìm kiếm trên trang web chính thức của thương hiệu.

Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm sản phẩm tại:

Nước xả vãi Downey

Trường hợp nổi tiếng nhất là của thương hiệu nước xả vải Downy khi gần như bán hết hàng trong một đêm tại các cửa hàng tại Hàn Quốc. Jungkook đã đề cập trong một cuộc trò chuyện với cộng đồng fan rằng anh ấy thích sử dụng Downy (100-200,000đ/chai) khi giặc quần áo; và vào ngày hôm sau, hầu như không thể tìm thấy Downy trên các kệ siêu thị. Đông đảo fan hâm mộ háo hức thậm chí đã làm nghẽn trang web của công ty trong một nỗ lực để mua loại nước giặc của thần tượng.

Văn hóa thần tượng Kpop nói riêng và giới giải trí nói chung đang trở thành một yếu tố quan trọng trong việc thúc đẩy kinh tế và quảng bá thương hiệu. Hiệu ứng “JungKook” đã chứng minh rằng việc kết hợp người nổi tiếng vào các chiến dịch quảng cáo có thể giúp các thương hiệu trở nên nổi tiếng và được biết đến rộng rãi. Các sản phẩm được quảng cáo bởi các ngôi sao sẽ có khả năng được săn đón và trở thành các món hàng hot, đồng thời giúp các thương hiệu tạo ra sự tương tác tích cực với khách hàng.