Trang chủ Thể thao - Du lịch Du lịch Du lịch Hàn Quốc điểm đến của nhiều du khách Việt Nam

Du lịch Hàn Quốc điểm đến của nhiều du khách Việt Nam

Ngày đăng:
46

Năm 2017 đánh dấu 25 năm mối quan hệ Ngoại giao chính thức giữa Việt Nam và Hàn Quốc với nhiều sự phát triển vượt bậc trong mọi lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội và đặc biệt là trong lĩnh vực du lịch. Với đà tăng trưởng nhanh chóng, tính đến ngày 19/11/2017 số lượng khách Việt Nam tới Hàn Quốc đã đạt mốc 302,264 lượt, tăng 29.9% so với cùng kỳ năm 2016.

Đây là một sự tiến bộ vượt bậc cả về chất và lượng. Bên cạnh số lượng khách tăng trưởng mạnh thì số lượng sản phẩm du lịch mới tới Hàn Quốc cũng không ngừng được ra mắt du khách Việt. Đặc biệt là chùm tour sản phẩm du lịch tới Hàn Quốc vào mùa Đông của các đơn vị như HanoiRedtours, Vietravel,  Vietrantour tại Hà Nội và Bến Thành Tourist, Fiditour, Vietravel, Viet Media Travel, Transviet Travel, TST Tourist, Saigontourist tại TP. Hồ Chí Minh.

Các đơn vị nói trên đã cùng với KTO xây dựng 15 sản phẩm du lịch Hàn Quốc vào mùa Đông với chất lượng đảm bảo. Các sản phẩm đều có giá trên 14 triệu đồng đối với sản phẩm 4 ngày 3 đêm (không tính thời gian bay), 16 triệu đồng với sản phẩm 5 ngày 4 đêm  và trên 18 triệu đồng với sản phẩm 6 ngày 5 đêm.  Các sản phẩm cũng bao gồm các chương trình học trượt tuyết, tham quan các danh lam thắng cảnh nổi tiếng vào mùa Đông tại Hàn Quốc và đặc biệt một số chương trình còn tham gia lễ hội câu cá trên băng hấp dẫn và thăm quan nhiều điểm đến du lịch nổi tiếng của tỉnh Gangwon và thành phố Pyeongchang, nơi sẽ diễn ra thế vận hội mùa Đông năm 2018.

Trong năm nay, KTO cũng đã tổ chức nhiều chương trình xây dựng sản phẩm theo chủ đề như “Tháng Du lịch Hàn Quốc vì phái đẹp – Kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20.10” qua đó khuyến khích các đối tác xúc tiến bán các sản phẩm độc đáo mới lạ như du lịch hallyu, du lịch kết hợp với làm đẹp, du lịch tới nhiều điểm đến mới vv… Ngoài những chiến dịch lớn này, KTO tại Việt Nam cũng tổ chức và phối hợp tổ chức hơn 20 hội thảo lớn nhỏ giới thiệu về du lịch Hàn Quốc nói chung, du lịch địa phương và các loại hình du lịch đặc thù như: du lịch khen thưởng, du lịch y tế nói riêng. KTO tại Việt Nam cũng không bỏ lỡ những dịp quảng bá lớn như Hội chợ quốc tế VITM tại Hà Nội và ITE tại TP. HCM, tích cực cùng với các đơn vị du lịch trong cả nước xây dựng nhiều sản phẩm phong phú đa dạng, duy trì khuyến khích cá dòng sản phẩm chất lượng cao như: sản phẩm Caravan Tour – Sắc xuân Hàn Quốc, Chụp ảnh cưới tại Hàn Quốc, du lịch phối hợp với làm đẹp, hợp tác quảng cáo, hỗ trợ quà tặng cho các đoàn khen thưởng.

Kết quả của những nỗ lực này, số lượng khách Việt Nam tới thăm Hàn Quốc trong năm 2017 ước tính sẽ đạt 330 nghìn lượt. Đối với mảng khách du lịch khen thưởng, trong năm 2017 cũng đã ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc của lượng khách du lịch khen thưởng Việt Nam tới Hàn Quốc. Tính đến hết ngày 30 tháng 11 năm 2017 đã có hơn 55,000 lượt khách khen thưởng đã đăng ký nhận quà tặng trên hệ thống của KTO, tăng 61.7% so với cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt trong năm 2017, đoàn khách lớn với quy mô 980 khách của tập đoàn Casper Việt Nam đã lần đầu tới thăm Hàn Quốc. Điều này chứng tỏ sức hấp dẫn của du lịch Hàn Quốc đã làm hài lòng khách hàng và nhận được đánh giá tốt từ phía các đối tác và du khách.

Để đạt được thành tích như trên, không thể không kể đến sự quan tâm, hỗ trợ của các cơ quan quản lý nhà nước trong ngành du lịch, sự hợp tác của các đối tác thân thiết, sự ủng hộ của các cơ quan báo đài và các phóng viên, nhà báo theo dõi mảng du lịch, để thay lời tri ân tới những cá nhân và tập thể này, KTO tại Việt Nam tổ chức “Đêm Hàn Quốc và lễ Trao giải Du lịch Hàn Quốc 2017”.

Nguyên Ngọc