Trang chủ Giáo dục - Sức khoẻ Giáo dục Đánh giá tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với BV...

Đánh giá tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với BV ĐH Y Dược

Ngày đăng:
92

Ngày 27/12/2018, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM (BV ĐHYD) đón tiếp Đoàn Bộ Y tế đến kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện và khảo sát hài lòng người bệnh, nhân viên y tế năm 2018.

Đoàn công tác do PGS TS. Lương Ngọc Khuê – Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh Bộ Y tế làm Trưởng đoàn. Đón tiếp Đoàn Bộ Y tế, về phía BV ĐHYD có PGS TS BS. Nguyễn Hoàng Bắc – Giám đốc, Ban Giám đốc và Trưởng / Phó các Phòng, Cơ sở, Trung tâm, Khoa, Đơn vị.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, PGS TS. Lương Ngọc Khuê đánh giá cao sự đổi mới của ngành Y tế Việt Nam nói chung và của BV ĐHYD nói riêng. Bộ 83 tiêu chí chất lượng bệnh viện được xây dựng theo hướng tiếp cận với tiêu chí của các nước tiên tiến trên thế giới với mục tiêu lấy người bệnh làm trung tâm và trở thành kim chỉ nam trong các hoạt động cải tiến chất lượng bệnh viện.

Với những cải tiến chất lượng của BV ĐHYD trong năm 2018, căn cứ trên các tiêu chí chấm điểm để đánh giá, PGS TS. Lương Ngọc Khuê đã công bố và chúc mừng Bệnh viện đạt kết quả xuất sắc với điểm trung bình chung của các tiêu chí là 4.58/5 (cao hơn so với năm 2017 là 4.26/5); Tỷ lệ hài lòng chung của người bệnh đạt 90% đối với ngoại trú và 100% đối với nội trú. Về phía nhân viên y tế Bệnh viện, tỷ lệ hài lòng chung đạt 96%. PGS TS. Lương Ngọc Khuê hi vọng BV ĐHYD sẽ tiếp tục hoàn thiện, liên tục cải tiến, giữ vững vị thế là một trong những bệnh viện có chất lượng khám chữa bệnh tốt nhất Việt Nam.

Thay mặt toàn thể cán bộ viên chức Bệnh viện, PGS TS BS. Nguyễn Hoàng Bắc gửi lời cảm ơn đến Cục trưởng và Đoàn công tác đã có những đánh giá, nhận xét, giúp Bệnh viện ngày một tốt hơn. Đây là cơ sở để Bệnh viện tiếp tục cải tiến, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chất lượng dịch vụ nhằm gia tăng sự hài lòng, vượt mong đợi của người bệnh và nhân viên y tế trong thời gian tới. Công tác quản lý chất lượng đã thấm nhuần vào mỗi hoạt động, vào mỗi cán bộ y tế và đã trở thành văn hóa chất lượng. Với tinh thần cầu tiến – cầu thị, Bệnh viện sẽ tiếp thu những đóng góp của Đoàn kiểm tra và phấn đấu cùng nhau xây dựng thành bệnh viện hiện đại, phục vụ tốt cho người bệnh. PGS TS BS. Nguyễn Hoàng Bắc cũng gửi lời cảm ơn đến sự cố gắng của mỗi thành viên trong toàn Bệnh viện đã cùng nhau xây dựng Bệnh viện chuẩn mực về chuyên môn, nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị, quy trình và nhân văn trong việc ứng xử với đồng nghiệp, người bệnh, khách hàng…

Trong năm 2018, Bệnh viện đã đạt được nhiều thành tựu về chuyên môn như thực hiện thành công kỹ thuật ghép gan từ người cho sống, ứng dụng điều trị thoái hóa khớp gối bằng tế bào gốc, hoạt động trị liệu – âm ngữ trị liệu,…; thành lập Trung tâm khoa học thần kinh; chuyển giao kỹ thuật cho các bệnh viện vệ tinh tại Đồng Tháp, Ninh Thuận, Sóc Trăng. Trung tâm Huấn luyện Phẫu thuật Nội soi BV ĐHYD vinh dự được công nhận “Center of Excellence” bởi Hội Phẫu thuật Nội soi và Nội soi Châu Á và Hội Thoát vị Châu Á Thái Bình Dương .

Trong công tác điều dưỡng, 97% điều dưỡng, kỹ thuật viên có chứng chỉ quản lý điều dưỡng hoặc tương đương. Dấu ấn công nghệ thông tin ứng dụng trong các hoạt động quản trị, khám chữa bệnh của Bệnh viện được Bộ Y tế đánh giá rất cao như: hệ thống bệnh án điện tử toàn viện, hệ thống PACS, đăng ký thẻ khám bệnh trực tuyến, thanh toán viện phí không dùng tiền mặt, thông báo trả kết quả xét nghiệm / MRI / CT – scan qua tin nhắn,… nhằm gia tăng dịch vụ tiện ích cho người bệnh, để mỗi người bệnh khi đến Bệnh viện nhận được sự chăm sóc sức khỏe toàn diện.

PV